Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT cụm ANKV giữa huyện Võ Nhai, huyện Phú Lương, huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên và huyện Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn

2020-07-08 08:29:00.0

Chiều ngày 07/7, tại huyện Võ Nhai, Cụm an ninh khu vực (ANKV) giữa các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Lương của tỉnh Thái Nguyên và huyện Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 về thực hiện quy chế đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) giữa các đơn vị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an tỉnh Bắc Kạn; Llãnh đạo các huyện, các xã thuộc khu vực giáp ranh của cụm ANKV. Huyện Võ Nhai có đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong cụm ANKV, trong những tháng đầu năm 2020, các đơn vị thành viên trong cụm đã triển khai công tác năm 2020 theo kế hoạch đề ra. Chủ động trao đổi thông tin về tình hình có liên quan đến ANTT, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội có hiệu quả. Qua việc tích cực phối hợp đảm bảo ANTT, tình hình trật tự an toàn xã hội đã được giữ vững, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm nguy hiểm... Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm đã giải quyết 40 vụ việc với 58 đối tượng liên quan đến ANTT, trong đó khởi tố 30 vụ với 33 đối tượng; Đã phát hiện 32 vụ việc, 28 đối tượng có hoạt động khai thác, buôn bán lâm sản trái phép, qua đó đã khởi tố 1 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 25 vụ.... Bên cạnh đó, các đơn vị đã quan tâm đến công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Cụ thể trong 6 tháng đã tổ chức 31 lượt phát động phong trào tại các thôn, bản, tổ dân phố với trên 1.400 người tham dự. Phối hợp tuần tra, kiểm soát được 63 buổi, 275 lượt người tham gia...

Tuy nhiên, việc phối hợp trong hoạt động cũng như việc đảm bảo ANTT của mỗi đơn vị thành viên trong thời gian qua cũng còn một số tồn tại, hạn chế. Do đó tại hội nghị, đại biểu các đơn vị thành viên cụm ANKV đã thảo luận, đưa ra những giải pháp để trong thời gian tới, việc phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn các địa phương có hiệu quả, góp phần đảm bảo tình hình ANTT luôn ổn định và được giữ vững.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)