Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Xã Tràng Xá đã phối hợp với Hội CCB thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên khánh thành nhà tình nghĩa

2018-01-17 10:44:00.0

         Ngày 16/1/2018, xã Tràng Xá đã phối hợp với Hội CCB thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình chị Nguyên Thị Liên ở xóm Mỏ Đinh, xã Tràng Xá. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện.

       Chị Nguyễn Thị Liên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, gia đình có 2 mẹ con. Con gái chị hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Khoa Học, Đại học Thái Nguyên. Bản thân chị Liên  thì thường xuyên ốm đau phải nằm viện điều trị. Gia đình không có đất canh tác. Do vậy, những ngày khỏe mạnh chị thường đi làm thuê để kiếm sống và nuôi con ăn học.  Nhiều năm qua, mặc dù phải sống trong căn nhà cũ chật chội, đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình chị vẫn không có điều kiện để sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, xã Tràng Xá đã kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm và bà con nhân dân cùng hỗ trợ để xây dựng ngôi nhà mới cho chị. Sau thời gian ngắn thi công, ngôi nhà cấp 4, 2 phòng có diện tích 42m2, mái lợp tôn lạnh đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 75 triệu đồng. Trong đó, Hội Cựu chiến binh thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 40 triệu đồng. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc HTX Thanh Tùng, xóm Làng Đèn, xã Tràng Xá hỗ trợ trên 20 triệu đồng. Anh em dòng họ hỗ trợ 15 triệu đồng.

      Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của Hội CCB thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên và các nhà hảo tâm để động viên, giúp đỡ những hộ gia đình nghèo vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống. Trong niềm vui của buổi lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh phó chủ tịch UBND huyện, chính quyền địa phương và các Hội, đoàn thể của xã Tràng Xá đã có nhiều món quà ý nghĩa trao tặng cho gia đình chị Liên.

Tin và ảnh: Triệu Nhài (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Võ Nhai)